Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Hợp Đồng Chia Tay Tập 2-3-4-5-6-7-8-9-10 | Trọn Bộ 2013

Hợp Đồng Chia Tay (tập 40/40 Trọn Bộ) | Phim Trung Quốc 
Xem Phim Hop Dong Chia Tay là câu chuyện tình nhẹ nhàng, hài hước, sâu lắng. Khán giả dễ bắt gặp motip quen thuộc của những bộ phim Hàn Quốc với những chuyện tình yêu nồng cháy, sẵn sàng hy sinh vì người mình yêu và cả những cái kết đau thương kiểu như căn bệnh ung thư, máu trắng… Thế nhưng Hợp đồng chia tay lại hóa giả kết thúc bi thảm đó và lái theo hướng "happy ending" (kết thúc hạnh phúc) khi cả hai nhân vật chính có một đám cưới hạnh phúc trong nước mắt dù nó thật sự ngắn ngủi.
Tiếu Tiếu – một cô gái có ước mơ được mặc trên người chiếc váy cưới của một thương hiệu nổi tiếng. Cô đặt mục tiêu cho bạn trai của mình là làm thế nào có thể mua được cho cô chiếc váy cưới ấy. Cô gái trẻ với hoàn cảnh gia đình không mấy hạnh phúc cũng không ngừng nỗ lực để làm nên những tác phẩm gốm thật đẹp và mong muốn các món ăn của bạn trai sẽ được bày trên đó sẽ trở nên hoàn hảo hơn.
Lý Hành – một chàng trai trẻ có đam mê trở thành một đầu bếp giỏi. Anh chấp nhận lời đặt cược của bạn gái là bằng mọi giá phải trở thành vua đầu bếp, làm việc trong khách sạn 5 sao. Trong 5 năm, với nỗ lực của bản thân, anh bôn ba khắp nơi, làm việc ở nhiều nhà hàng khác nhau và cuối cùng đã đạt được tâm nguyện của bạn gái.
 Có thể nói kết cấu của bộ phim khá đơn giản theo xu hướng đan cài giữa hiện tại và quá khứ một cách duyên dáng. Câu chuyện của 10 năm, 5 năm về trước và hiện tại được móc nối với nhau bởi một điều duy nhất chính là chuyện tình của Tiếu Tiếu và Lý Hành. Hai người chứng kiến câu chuyện tình yêu nhiều hạnh phúc nhưng lắm khổ đau của họ chính là Mao Mao – người bạn thân của Tiếu Tiếu và ông chủ quán café nơi cả hai hẹn hò, đính hôn và thực hiện bản hợp đồng chia tay kéo dài 5 năm.

Những lát cắt về quá khứ của 10 năm trước khi cả hai cùng lớn lên bên nhau và 5 năm trước khi họ bắt đầu lớn, bắt đầu biết yêu được thực hiện nhẹ nhàng giống như việc lật mở những trang nhật ký còn chưa phai màu mực.
Chi tiết Lý Hành âm thầm chuẩn bị rồi đổi những hộp cơm cho Tiếu Tiếu như một lời cầu hôn nhẹ nhàng, ngọt ngào và cô gái cũng đã âm thầm nhận lời. Và trong khi Lý Hành ngỏ lời cầu hôn với chiếc nhẫn giản dị trên tay, bản hợp đồng hay cả những “yêu sách” mà Tiếu Tiếu đặt ra đều là những minh chứng cho thấy tất cả những gì họ đang làm đều vì tình yêu quá lớn cho một nửa còn lại.
Và tâm điểm của bộ phim chính là những diễn biến của hiện tại khi thông tin Lý Hành chuẩn bị cưới vợ được báo cho Tiếu Tiếu. Từ chỗ háo hức kỳ vọng khi nhận được tin nhắn của người mình yêu, cô gần như mất cân bằng khi nhận được tin dữ và kịp xốc lại tinh thần để gấp rút chuẩn bị đến dự đám cưới của người yêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét